Hotline 0903 040 120 - 08 66445532

0903 040 120
info@aesthetics.com.vn

BÍ QUYẾT LÀM HỒNG VÙNG KÍN SAU SINH

     Sau khi trải qua giai đoạn làm mẹ, cơ thể phụ nữ thay đổi rất nhiều cả bên ngoài lẫn bên trong. Vùng kín sẫm màu, giãn rộng, “khô hạn”, bị viêm, biến dạng.. là những vấn đề thường gặp nhất.

1. Vùng kín sau sinh và những bí mật khó giãi bày

Sau khi trải qua giai đoạn làm mẹ, cơ thể phụ nữ thay đổi rất nhiều cả bên ngoài lẫn bên trong. Vùng kín sẫm màu, giãn rộng, “khô hạn”, bị viêm, biến dạng.. là những vấn đề thường gặp nhất.

·         Vùng kín sẫm màu: Nếu như thời con gái, vùng kín gọn gàng và hồng hào bao nhiêu thì với rất nhiều mẹ sau khi sinh con xong, "chỗ ấy" sẫm màu, thâm đen,. Sự thay đổi đó vừa là tác động của những tổn thương trong quá trình sinh đẻ, đặc biệt là do sự thay đổi hormone sau khi sinh.

·         Vùng kín giãn rộng: so với kích thước bình thường chỉ 1 - 1,5cm thì khi sinh nở, kích thước âm đạo giãn rộng hết mức, giãn gấp 10 lần cho em bé có thể chui ra ngoài. Mặc dù sau một thời gian âm đạo sẽ co lại nhưng không thể nào co lại được như lúc ban đầu. Vì thế nhiều chị em cảm thấy tự ti, giảm ham muốn khi gần gũi, ảnh hưởng đến vấn đề sinh hoạt chăn gối vợ chồng. Ngoài ra, vùng kín giãn rộng còn gây vấn đề són tiểu – tiểu không kiểm soát, vùng kín có mùi hôi.

·         Vùng kín “khô hạn”: Hormone estrogen có vai trò kích thích sự tiết dịch nhầy để bôi trơn. Trước khi mang thai và thời gian bầu bí, lượng hormone này giữ ở mức bình thường và thậm chí tăng cao hơn trong thai kì khiến "cô bé" ẩm ướt hơn, "chuyện yêu" cũng vì thế mà dễ dàng hơn. Thế nhưng, sau khi sinh con mọi chuyện dường như có vẻ... đi xuống, estrogen giảm đột ngột và đáng kể tạo nên tình trạng "khô hạn", thậm chí gây đau rát khi sinh hoạt vợ chồng. Vấn đề này cũng khiến rất nhiều chị em phụ nữ cảm thấy lo lắng.

·         Vùng kín nhăn nheo, biến dạng: những vết khâu tầng sinh môn trong quá trình sinh thường khiến vùng kín sau sinh giảm thẩm mĩ đi đáng kể. Ngày nay, do chế độ dinh dưỡng tốt hơn nên em bé có xu hướng to hơn so với trước kia, thêm việc các bà bầu thường phải ngồi nhiều, ít vận động nên khi sinh cũng khó hơn, chuyện bị "rạch" là điều không hiếm gặp, nên 1 lần nữa âm đạo lại bị tổn thương.

·         Vùng kín bị viêm: Sau khi sinh nở, vùng kín vẫn chảy máu vài ngày. Nếu không giữ vệ sinh tốt, vùng kín sẽ bị ngứa rát, viêm sưng khó chịu vì bị vi khuẩn xâm nhập.



 

2.     Bí quyết làm hồng vùng kín sau sinh và hơn thế nữa

Việc làm hồng vùng kín sau sinh, trẻ hóa vùng kín đang ngày càng được các chị em phụ nữ quan tâm. Không chỉ làm đẹp cho bản thân, cải thiện sinh hoạt giữa vợ chồng mà còn là bí kíp giữ lửa cho hôn nhân. Dưới đây là một số phương pháp cải thiện tình trạng vùng kín sau sinh.

·         Luôn giữ vệ sinh cẩn thận và đúng cách bằng nước ấm, sạch, rửa nhẹ nhàng và lau khô ngay sau khi đi vệ sinh.

·         Giữ cho vùng kín luôn thoáng, sạch bằng cách mặc đồ lót và quần áo bằng chất liệu cotton, vừa vặn và thoải mái, tuyệt đối không mặc đồ chật gây bí và ra mồ hôi, dễ viêm nhiễm.

·         Tham khảo các bài tập kegel để cải thiện sự co giãn của cơ âm đạo.

·         Trước khi sinh, các chị em có thể nghiên cứu về vấn đề khâu thẩm mĩ tầng sinh môn trong trường hợp bị rạch.

·         Kiêng quan hệ tình dục trong vòng 2 tháng đầu để vùng kín có thời gian hồi phục, tránh quan hệ sớm gây tổn thương cho các tế bào đang phục hồi.

·         Uống nhiều nước và lưu ý đến chế độ ăn uống lành mạnh, ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi để cải thiện tăng sắc tố.

·         Bổ sung các loại vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6, B12) để cải thiện tình trạng “khô hạn”.

AGASSI G – LIFT:  Công nghệ trẻ hóa toàn diện, làm hồng vùng kín sau sinh

Lấy lại vẻ hồng hào, tươi tắn: Tác động nhiệt sâu đến tầng sinh môn giúp vùng kín se khít, da mềm mại, màu da hồng hào như thời son trẻ. Cải thiện sự co bóp của cơ niêm mạc hai bên ống âm đạo, cải thiện tình trạng khô âm đạo, giúp phục hồi khoái cảm.

Thắt chặt – mềm mại: Công nghệ Agassi tác động tăng tổng hợp kích thích collagen niêm mạc sẽ làm co rút sợi đàn hồi hai bên thành âm đạo, làm săn, sát mô phần mềm từ trong ra ngoài, toàn bộ cấu trúc tổng thể âm đạo sẽ được cải thiện rõ rệt. Ngoài ra, tác động nhiệt vi điểm vào các lớp khác nhau ở mô âm đạo, tăng tạo mạch và độ bôi trơn cho âm đạo. Tăng độ dày thành âm đạo và tạo sự nâng đỡ hệ thống bàng quang – niệu quản. Cải thiện tình trạng són tiểu sau sinh do stress.

Hỗ trợ trực tuyến
Face book